หน้าบ้าน หันทิศไหนดี

หน้าบ้านหันทิศไหนดี นอกจากจะต้องดูสภาพแวดล้อม และทำเลแล้ว ทิศของลม และแสงแดดก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะเลือกหน้าบ้านว่าควรจะหันไปทางทิศไหนดี วันนี้ซีคอนโฮมจะมาแนะนำทิศที่เหมาะสม เพราะบ้านจะต้องอยู่ไปกับเราอีกยาวนาน

ทิศเหนือ
ทิศเหนือ จะรับแดดปีละ 4 เดือนโดยประมาณ ตั้งแต่ มีนาคม ถึงมิถุนายน นอกเหนือจากเดือนดังกล่าวจะเป็นทิศที่โดนแดดน้อยที่สุด ทำให้หน้าบ้านเย็นสบาย ลมประจำช่วงฤดูหนาวจะพัดมาจากทิศเหนือ ทำให้หน้าบ้านจะได้รับลมในช่วงเวลาบ่าย

ทิศใต้
มีลมพัดผ่านอยู่ตลอด ซึ่งบ้านที่มีอากาศไหลเวียนดี ย่อมนำมาซึ่งสุขภาพที่ดีด้วย อีกทั้งในทางฮวงจุ้ย ยังถือเป็นทิศทางของทรัพย์หรือโชคลาภด้วย

ทิศตะวันออก
จะได้รับประโยชน์ในเรื่องของแสงแดด ตอนเช้าแสงส่องหน้าบ้านถือเป็นแดดดีไม่ร้อนเกินไป ส่วนตอนบ่าย หน้าบ้านจะร่ม สามารถทำกิจกรรมด้านหน้าตัวบ้านได้ แต่ถ้าเลือกทิศนี้ไม่ควรลืมติดหลังคากันแดด หรือทำชายคายื่นออกมามากกว่าปกติสักเล็กน้อยด้วย เพราะช่วงเช้าและเที่ยงจะโดนแสงส่องมาเต็มอัตราด้วยเช่นกัน

ทิศตะวันตก
ทิศนี้ได้รับความร้อนจากแสงแดดในช่วงบ่าย ซึ่งจะทำให้ร้อนกว่าทิศอื่นๆ แต่ถ้ามองในแง่ดี ทิศนี้เหมาะกับคนที่ต้องซักผ้าเป็นประจำ เพราะแดดแรงและผ้าที่ตากไม่อับชื้น และช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ภายในห้องได้

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
https://www.seacon.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#YoudreamWebuild #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #รับประกันโครงสร้าง #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #รับสร้างบ้าน #สร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ