FLOOR DRAIN ใช้อย่างไรให้ถูกวิธี

FLOOR DRAIN หรือ ตะแกรงระบายน้ำทิ้ง นิยมติดตั้งในห้องน้ำ ทำหน้าที่เป็นด่านแรกในการระบายน้ำทิ้ง ก่อนส่งต่อน้ำไปยังท่อน้ำทิ้ง ตะแกรงทำจากวัสดุมีให้เลือกทั้งทองเหลืองแท้ หรือสแตนเลส ป้องกันเศษผง หรือเส้นผมหลุดเข้าไปภายในท่อ เพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันของ P-Trap หรือท่อระบายน้ำ ส่วนรูปแบบมีทั้งแบบเหลี่ยม แบบกลม ไปจนถึงแบบราง ขนาดของ Floor Drain มีขนาดมาตรฐานตามท่อ PVC ที่ใช้ในบ้านทั่วไป เช่น 1 1/2 นิ้ว, 2 นิ้ว, 3 นิ้ว และ 4 นิ้ว เป็นต้น

2

วิธีการเลือก FLOOR DRAIN

1. Floor Drain มีให้เลือกทั้งแบบกันกลิ่น และไม่กันกลิ่น ซึ่งห้องน้ำในบ้านพักอาศัยส่วนใหญ่เลือกติดตั้งรุ่นที่ดักกลิ่นได้ เพื่อป้องกันกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ย้อนกลับขึ้นมา

2. เลือกตะแกรงระบายน้ำทิ้งที่มีขนาดพื้นที่ของตะแกรงและจำนวนช่อง ระบายน้ำจำนวนมาก ทำให้สามารถระบายน้ำได้ในปริมาณมาก โดยไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน

3. เลือกตะแกรงระบายน้ำที่มีความหนา แข็งแรงสามารถรับน้ำหนักได้มาก

4. เลือกแบบที่มีปีกป้องกันการซึมของน้ำ เพื่อป้องกันการซึมของน้ำลงมาใต้พื้นที่ซึ่งจะทำความเสียหายกับฝ้าและวัสดุอื่นๆ.

3

การดูแลรักษา

หลังจากการใช้ห้องน้ำ อาจมีเศษผม หรือสิ่งสกปรกเกิดขึ้น

ให้เปิดตะแกรงด้านบนเพื่อทำความสะอาดเศษผงเล็กๆที่ตกค้างอยู่บริเวณร่องดักน้ำ
ใช้น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำที่ไม่มีส่วนผสมของกรดไฮโดรคลอลิกเพราะจะมีผลกระทบต่อสภาพผิววัสดุตะแกรงระบายน้ำทิ้ง

ประโยชน์ของ FLOOR DRAIN นอกจาก ช่วยป้องกันแมลง และ สัตว์ตัวเล็กๆ อย่าง งู ,ตะขาบไม่ให้ขึ้นมาในห้องน้ำของเราได้ ทำให้เรารู้สึกปลอดภัยเวลาเข้าห้องน้ำแล้วนั้น หากเลือก FLOOR DRAIN แบบกันกลิ่นก็ยังช่วยดักกลิ่นเหม็นจากท่อระบายน้ำที่จะขึ้นมารบกวนเราได้อีกด้วย

ก่อนเลือก FLOOR DRAIN หรือก่อนการติดตั้งควรศึกษาหาข้อมูลเพื่อให้ได้รูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด หรือปรึกษาทีมช่างมืออาชีพผู้รับผิดงานก่อสร้างเพื่อข้อมูลที่ถูกต้องจะดีที่สุด

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
https://www.seacon.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#YoudreamWebuild #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #รับสร้างบ้าน #สร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ